[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
ค้นหา   
เมนูหลัก
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 199 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
link หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
weblink

โปรแกรมเสริม
poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก
พยากรณ์อากาศ
 

  

   เว็บบอร์ด >> ร้องเรียน >>
จดหมายเพื่อช่วยพัฒนาเปิดผนึกถึง ผู้อำนวยการโรงพยาบาล   VIEW : 387    
โดย อัญชลีญา

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 2
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 1
Exp : 40%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 49.48.251.xxx

 
เมื่อ : อาทิตย์ ที่ 3 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ.2562 เวลา 21:10:47   

เรียนท่านผู้อำนวยการรพ.ท่ีนับถือ ก่อนอื่นต้องขอเรียนท่านเพื่อให้เข้าใจถึงวัตถุประสงค์ที่ฉันได้เขียนจดหมายนี้ ไม่ได้มีเจตนาต่อว่าหรือทำให้ท่านได้รับความเสียใจใดๆทั้งสิ้น แต่เพื่อเป็นการเสริมสร้างสังคมให้อยู่ด้วยกันด้วยความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ เห็นอกเห็นใจ เข้าใจ และ เสียสละให้กับบุคคลที่อ่อนแอกว่า เช่น เด็กวัยอ่อน และ คนชรา เมื่อวันที่ ๒๙ ตุลาคมที่ผ่านมา ดิฉันได้พาป้าที่อายุ ๙๒ ปีไปพบหมอครั้งแรกหลังได้เข้ารับการผ่าตัดสะโพกที่หัก เราไปถึงรพ.ตอน ๗ โมงเช้า. เสร็จ ๓ โมงเย็น. สรุปเวลาป้านั่งอยู่บนวีลแชร์ที่รพ. ทั้งหมดไม่ต่ำกว่า ๘ ชม. ดิฉันเข้าใจว่าธรรมเนียมที่ใช้ในปัจจุบัน ทุกคนต้องเข้าคิวรอ. แต่อยากชี้ให้เห็นถึงคุณภาพชีวิตของคนชรา เมื่อเขาแก่มาก ธรรมชาติให้ความลำบากเขามากอยู่แล้วกับการแก่ และ เจ็บ แต่เราสามารถช่วยให้เขามีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น โดยการทำให้คิวในการรอลดลง ประเทศไทยกำลังปรับปรุงเปลี่ยนแปลงเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต เรามีทางลาดเท เสริมเข้ามาซึ่งแต่ก่อนมีแค่บันได เพื่อช่วยเหลือคนพิการ คนชรา แต่เรายังมีอีกมากที่ต้องการปรับปรุงเปลี่ยนแปลง ทำให้ประเทศชาติของเราพัฒนาไปด้านหน้า หนึ่งในสิ่งนั้นก็คือ คิวเข้ารับการตรวจ ดิฉันอยู่อาศัยในประเทศออสเตรเลียมาได้เกือบสามสิบปี ดิฉันสามารถบอกได้ว่าที่นั่นเขาไม่ให้เด็กอ่อนและคนชรารอแบบยาวนานอย่างที่ดิฉันเห็นป้าของดิฉันรอแบบนี้ เขาให้เด็กอ่อนและคนชราได้ตรวจก่อน ดิฉันคงไม่ต้องบอกละเอียดถึงความไม่สบายตัว ความทุลักทุเลเปลี่ยนผ้าอ้อมให้คนชราในห้องน้ำสาธารณะเล็กๆ แคบๆ ไม่มีที่เกาะให้เปลี่ยนผ้าอ้อมได้ง่ายๆ คนแก่พอเขาเห็นความยุ่งยากมากๆ ก็มีอาการออกมา แบบไม่กินน้ำ กลัวจะฉี่ อดน้ำ ๘ ชม. นั่งอยู่ในวีลแชร์ยาวนานขนาดนั้น ดิฉันหวังว่าจดหมายของดิฉันจะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เกิดความเปลี่ยนแปลง ทำให้เกิดการจัดระบบคิวใหม่ ให้โอกาสเด็กทารก และ คนชรา ไปรพ. โดยที่ไม่ต้องรอนาน ให้โอกาสให้พวกเขาอยู่ในสังคมที่ดีขึ้น นับถือ อัญชลีญา



โดย ศิวิไล ช.
UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว :
ตอบแล้ว : 1
ระดับ : 1
Exp : 100%
IP : 61.91.59.xxx

 
ความคิดเห็นที่ 1  เมื่อ 12 ธ.ค. 2562 : 15:36




ร้องเรียน เรื่องห้องยาจัดยาให้ไม่ครบตามที่คุณหมอสั่ง


เมื่อวันที่ 6 ธ.ค. 62 ได้พาคุณแม่ไปพบหมอกระดูกตามนัด หมอสั่งจ่ายยากระดูกพรุน

(ชื่อยา RISEDRONATE (ACTONEL)) ให้คุณแม่กินเดือนละ 1 เม็ด เป็นเวลา 3 เดือน

นัดรอบหน้าเดือน มี.ค. 63 ตรวจเสร็จเรียบร้อย และไปรับยา เราก็ตรวจหน้าซองยาทุกซอง

ว่าเป็นชื่อคุณแม่เรา ยากระดูกพรุนก็มี 3 กล่องมัดยางรวมกัน (กล่องละ 1 เม็ด) ก็พาคุณแม่กลับบ้าน

ถึงบ้านก็นำยาออกมาดูว่ายากระดูกพรุนกินอย่างไร กินตอนไหน เพราะคุณแม่ยังไม่เคยกินยานี้

พอนำยางที่มัดไว้ออก ก็พบว่ากล่องแรกสุดมีป้ายชื่อแม่ติดไว้, กล่องที่ 2 สภาพกล่องใหม่ ไม่มีชื่อคุณแม่,

กล่องที่ 3 สภาพกล่องเป็นกล่องเก่ามีชื่อติด แต่ไม่ใช่ชื่อคุณแม่ และข้างในไม่มียาอยู่ในกล่อง

สรุปคือ ยาที่คุณหมอสั่ง 3 เม็ด คุณแม่ได้ยามา 2 เม็ด กับ 1 กล่องเปล่า ซึ่งเป็นชื่อของผู้ป่วยท่านอื่น

ต่อมาเมื่อเวลาประมาณ 14.00 น.ของวันที่ 6 ธ.ค. 62 เราได้โทรศัพท์ไปที่ห้องยา แจ้งเรื่องทั้งหมด

ห้องยาขอเลข HN เพื่อตรวจสอบข้อมูล และเจ้าหน้าที่ก็บอกว่าเป็นความบกพร่องของเจ้าหน้าที่ห้องยา

และถามเราว่าสะดวกจะเอากล่องที่ไม่มียาไปเปลี่ยนวันนี้เลยไม๊ เราก็ตอบว่าไม่สะดวก (ต้องกลับ กทม.เย็นนั้น)

คุณแม่มีนัดหมอตรวจโรคอื่นอีกครั้งในวันที่ 19 ธ.ค. 62 จะให้พี่สาวถือกล่องยาไปเปลี่ยนที่ห้องยา

มีข้อสงสัยว่าเหตุการณ์แบบนี้น่าจะเคยเกิดขึ้นแต่ไม่มีการร้องเรียน ดิฉันทราบจากการพูดคุยกับคุณหมอ

ว่ายากระดูกพรุนมีราคาสูงมาก กล่องละเป็นพันบาท นั่นเท่ากับเม็ดละเป็นพัน เพราะ 1 กล่องมี 1 เม็ด

ต้องการเรียนให้ ผอ. ทราบว่ามีเหตุการณ์แบบนี้ และดิฉันไม่คิดว่าเจ้าหน้าที่บกพร่อง คิดว่าเป็นความตั้งใจ

รู้เห็น ทำกันเป็นกระบวนการ และอยากทราบว่าผู้ป่วยจะต้องนับยาทุกเม็ด, ตรวจสอบยาทุกซองหรือ

ต้องเปิดดูยาข้างในทุกกล่องหรืออย่างไรคะ

ขอแสดงความนับถือ

ศิวิไล



      
1